Thứ Năm, 3 tháng 9, 2015

DẤU HIỆU GAN BỊ NHIỄM ĐỘC BẠN NÊN BIẾT

Gan là cơ quan đóng vai trò quan trọng trong toàn bộ hệ thống cơ thể, là một "nhà máy lọc" của cơ thể để giữ lại chất có lợi và loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. Cũng chính vì thế mà bộ phận này dễ bị ảnh hưởng dẫn đến suy giảm chức năng. Điển hình nhất là gan dễ bị nhiễm độc trở thành nguyên nhân trực tiếp dẫn đến các bệnh nguy hiểm như gan nhiễm mỡ, xơ gan, ung thư gan,... đe dọa tính mạng người bệnh. Chính vì thế, mỗi người cần bảo vệ lá gan của mình, kịp thời phát hiện ra những bất ổn để khắc phục kịp thời. Dưới đây là một số biểu hiện cho thấy gan đang bị nhiễm độc và cần được xử lý.

Hơi thở có mùi


DẤU HIỆU GAN BỊ NHIỄM ĐỘC BẠN NÊN BIẾT


Hơi thở có mùi hôi khó chịu là do nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên và thông thường mọi người đều cho rằng đó là do vệ sinh không sạch sẽ. Tuy nhiên, đây cũng là một trong những dấu hiệu cho thấy gan của bạn đang bị nhiễm độc. Nguyên nhân là do khi gan bị nhiễm độc các chết cặn bã sẽ tồn đọng lại, không thể thoát ra bằng đường phổi khiến hơi thở của bạn có mùi hôi.

Chính vì thế, nếu bạn thấy hơi thở của mình có mùi khác lạ mà không phải do thiếu vệ sinh sạch sẽ thì hãy chú ý tới chức năng gan nhé. Có thể gan của bạn đang bị nhiễm độc và cần được cải thiện cũng như bảo vệ tốt hơn.

Nóng trong người, mụn nhọt, mẩn ngứa


DẤU HIỆU GAN BỊ NHIỄM ĐỘC BẠN NÊN BIẾT

Đây là một biệu hiện thường thấy và đặc trưng do bị nóng gan, nhiễm độc gan gây ra. Đó là tình trạng chức năng gan bị suy giảm không đào thải được hết độc tố ra khỏi cơ thể. Do đó độc tố còn trong người, tích tụ dưới da gây ngứa, nổi mụn nhọt.

Các biểu hiện thường thấy là mụn nhọt ở khắp người, đặc biệt là mặt và vùng lưng là dấu hiệu của người bị nhiễm độc gan.

Đắng miệng




Những người bị viêm gan sẽ dẫn đến sự rối loạn của dịch mật khiến miệng bạn bị đắng, khô, dễ đau đầu, mắt đỏ, dễ cáu gắt.

Táo bón, mệt mỏi, chán ăn


DẤU HIỆU GAN BỊ NHIỄM ĐỘC BẠN NÊN BIẾT

Chức năng gan suy giảm kéo theo dịch mật bị hạn chế để điều tiết dinh dưỡng. Điều này dễ khiến cho hệ tiêu hóa bị rối loạn gây nên các triệu chứng như chán ăn, táo bón. Bên cạnh đó, độc tố tích trữ trong cơ thể gây ra tình trạng mệt mỏi. Do đó, bạn cần có biện pháp giải độc gan gấp khi có hiện tượng này.

Da vàng, nhợt nhạt


Đây là một dấu hiệu tiêu biểu của việc gan bị tổn thương. Lượng độc tố không thoát được ra ngoài sẽ tích tụ ở da khiến da bị đổi màu. Hầu hết những người có chức năng gan suy giảm hoặc bị các chứng bệnh có liên quan tới gan đều dễ nhận thấy biểu hiện này.

Ngoài các biểu hiện nêu trên còn có thể kèm theo một số triệu chứng như xuất hiện các vết bầm tím, tóc và móng khô, dễ gãy rụng,.. cũng cho thấy gan đang bị nhiễm độc tố. Trong những trường hợp như vậy, các bạn cần nhanh chóng xác định và tìm cách khắc phục hiệu quả càng sớm càng tốt để không làm ảnh hưởng lớn tới chức năng gan gây ra các bệnh nguy hiểm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét