Chủ Nhật, 27 tháng 9, 2015

TRIỆU CHỨNG NHẬN BIẾT BỆNH UNG THƯ GAN

Trước tình trạng các căn bệnh nguy hiểm ung thư ngày càng nhiều thì việc hiểu rõ bệnh và tìm cách phòng tránh là việc rất quan trọng luôn được các chuyên gia sức khỏe cảnh báo. Trong đó, bệnh ung thư gan đang là căn bệnh khá nguy hiểm có thể ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe, gây tử vong hàng đầu hiện nay. Việc phát hiện bệnh sớm là rất cần thiết, giúp bệnh nhân có cơ hội khỏi bệnh sớm, thời gian điều trị cũng rút ngắn rất nhiều. Ngay sau đây là một số triệu chứng ung thư gan giúp chúng ta nhận biết bệnh dễ dàng hơn mà bạn không nên bỏ qua.

TRIỆU CHỨNG NHẬN BIẾT UNG THƯ GAN

Triệu chứng nhận biết bệnh ung thư gan 


Một số triệu chứng bệnh ung thư gan

Các bệnh ung thư thường có một điểm chung đó là ở giai đoạn đầu bệnh thường biểu hiện khá ít các triệu chứng, và các dấu hiệu này thường nhẹ dễ khiến bệnh nhân nhầm lẫn với các căn bệnh thông thường khác. Điển hình nhận biết bệnh ung thư gan mà bạn nên biết như sau: vàng da, nốt đỏ hình nhện và những biểu hiện khác, bị ung thư gan giai đoạn đầu thường khó phát hiện vì không có biểu hiện gì, vì vậy đối với ung thư gan giai đoạn đầu có biểu hiện gì không là điều mà chúng ta đáng quan tâm. Các dấu hiệu mà bạn nên quan tâm như: 

- Cơ thể mệt mỏi: Khi các tế bào ung thư phát triển tại gan, sẽ làm cho chức năng của gan bị giảm xuống. Các chất độc không được đào thải ra ngoài, việc giữ lạ trong cơ thể sẽ khiến cơ thể luôn trong trạng thái mệt mỏi. Mặc dù mệt mỏi là một triệu chứng chung, nhưng rất thường gặp ở bệnh nhân ung thư gan mà bạn không nên xem thường. 

- Ngứa dị ứng thường xuyên: Ngứa là một triệu chứng chung của các bệnh mắc phải ở gan, chất độc tồn đọng trong cơ thể sẽ gây nên tình trạng dị ứng, ngứa mẩn cảm thường xuyên. Điều này xảy ra chủ yếu là do ảnh hưởng của sự gia tăng bilirubin trong cơ thể. Chức năng gan suy giảm sẽ dẫn đến tăng bilirubin, gây ngứa trên da.

- Buồn nôn và nôn: Đây là một trong những dấu hiệu điển hình của bệnh ung thư gan, nếu như bạn gặp phải tình trạng nôn, buồn nôn thường xuyên thì bạn nên tới bệnh viện kiểm tra ngay để phát hiện những triệu chứng sớm của ung thư gan nhé! 

- Da vàng, vàng mắt: Không chỉ bệnh ung thư gan mới biểu hiện nên tình trạng vàng da mắt mà còn có thể là dấu hiệu một số bệnh về gan. Vì thế khi bị vàng da, vàng mắt thì bạn không nên xem thường mà đi khám bệnh ngay để bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh. 

- Đau bụng:  Do khối lượng của gan tăng lên và chức năng của gan bị suy giảm dẫn tới việc xuất hiện những cơn đau dưới lồng ngực. Nếu bạn bị đau bụng cùng với gan nở rộng, rất có thể bạn đã mắc bệnh về gan. 

- Nước tiểu có màu tối: Tình trạng tăng bilirubin trong máu sẽ làm cho màu sắc của nước tiểu thay đổi từ màu vàng sẫm đến nâu. Nếu bạn nhận thấy có sự thay đổi màu sắc của nước tiểu, hãy đến gặp bác sĩ sớm nhất có thể.

- Sụt giảm cân nhanh chóng: Gan là cơ quan chính giúp cơ thể chúng ta trao đổi chất. Chức năng gan suy giảm sẽ khiến bạn bị sút cân. Sút cân được coi là một trong những triệu chứng quan trọng nhất của giai đoạn đầu tiên của ung thư gan. Nếu như đột ngột bạn giảm cân mà không biết nguyên nhân thì bạn nên tới bệnh viện khám ngay để không chỉ phòng tránh ung thư gan mà còn phòng tránh bệnh ung thư khác nữa. 

Chúc các bạn luôn khỏe mạnh. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét