Thứ Hai, 20 tháng 7, 2015

CÁCH ĐIỀU TRỊ BỆNH GAN NHIỄM MỠ

Trước thói quen ăn uống không hợp lý và ít vận động đã làm cho tình trạng tăng cân béo phì tăng cao, điều này không chỉ ảnh hưởng tới sinh hoạt mà còn là nguy cơ cao dẫn tới nhiều căn bệnh nguy hiểm, trong đó không thể không nói tới bệnh gan nhiễm mỡ. Việc tìm ra được cách điều trị bệnh gan nhiễm mỡ hiệu quả đang được rất nhiều người quan tâm tới, nhằm hạn chế sự phát triển và những biến chứng nguy hiểm từ căn bệnh này có thể mang lại. Ngay sau đây chúng ta sẽ cùng lật mở một số cách thông thường trị bệnh gan nhiễm mỡ hiệu quả mà các bạn có thể tham khảo áp dụng.

Gan nhiễm mỡ là bệnh như thế nào?


Trước tiên muốn biết dùng cách điều trị bệnh gan nhiễm mỡ nào cho hiệu quả cao thì các bạn nên nắm rõ sơ qua một vài điều quan trọng của căn bệnh này ngay sau đây:

Bệnh gan nhiễm mỡ chính là tình trạng các tế bào mỡ xâm lấn vào gan, khi trong gan có lượng mỡ lướn hơn 5% thì đây được xem là bệnh gan nhiễm mỡ, bởi như bình thường thì thì trong gan chỉ có từ 3-4% lượng mỡ.

Nguyên nhân gây nên bệnh này thường là do một số yếu tố điển hình như lối sống ăn uống vận động không hợp lý, hay gan nhiễm mỡ do rượu, béo phì, bệnh về gan....những yếu tố này sẽ tác động một thời gian dài rồi mới hình thành bệnh. Ngoài ra gan nhiễm mỡ còn có thể do một số khác gây ra như: ngộ độc, suy dinh dưỡng, bệnh tiểu đường, dị tật bẩm sinh...Chính vì rất nhiều yếu tố có thể hình thành nên bệnh này, nên mọi người càng nên đề cao cảnh giác trong ăn uống sinh hoạt hơn.


Triệu chứng nhận biết gan nhiễm mỡ: Thông thường bệnh có diễn biến rất chậm, ít biểu hiện ra bên ngoài nên bệnh nhân thường khó phát hiện sớm được. Khi bệnh trở nên trầm trọng hơn thì chúng ta có thể thấy một số triệu chứng như: Bệnh mỏi, khó chịu, buồn nôn, gan sưng to, vàng da có thể xảy ra,...Vì khó nhận biết bệnh qua bên ngoài nên việc đi khám sớm ngay khi phát hiện cơ thể có các triệu chứng lạ diễn ra. Cho nên, chẩn đoán ban đầu về gan nhiễm mỡ đóng vai trò rất quan trọng trong việc điều trị bệnh.

Cách điều trị bệnh gan nhiễm mỡ hiệu quả


Việc điều trị bệnh gan nhiễm mỡ muốn cho hiệu quả cao thì trước tiên nên xác định rõ mức độ mà bệnh mắc phải thuộc giai đoạn nặng hay nhẹ, thì việc điều trị cũng sẽ dễ dàng hơn điều này tránh được việc điều trị sai lầm gây thương tổn nặng hơn cho gan. Hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị căn bệnh này, tuy nhiên những phương pháp điều trị gan nhiễm mỡ từ Đông y và các bài thuốc dân gian vẫn luôn được ưu tiên lựa chọn nhiều. Do các phương pháp này ít mang lại tác dụng phụ có hại xảy ra trong cơ thể. Dưới đây là những đúc kết về bệnh này mà các bạn có thể tham khảo qua.

Các bài thuốc Đông y trị gan nhiễm mỡ

Bài thuốc 1: chuẩn bị 15g trạch tả, 3g trà khô.
Cách dùng: Cho hai vị thuốc trên hãm với nước sôi trong khoảng 20 phút là có thể uống được. Bài thuốc này có công dụng bảo vệ gan, giúp làm tiêu mỡ, lợi tiểu và giảm béo.

Bài thuốc 2: chuẩn bị 2g trà khô, 10g uất kim (hoặc nghệ vàng), 5g cam thảo, 25g mật ong.

Cách làm: Dùng đơn giản bài thuốc này đó là đem hãm uống thay nước lọc hằng ngày. Đều tay thái vụn các nguyên liệu trên, sau đó đem hỗn hợp có được hãm với nước là có thể uống. Tốt nhất là nên sử dụng trong ngày.



Bài thuốc 3: Dùng 3g trà khô, 10g cát căn (sắn dây thái phiến), 20g lá sen.

Cách làm: Thái vụn tất cả các nguyên liệu rồi hãm trong nước sôi. Dùng để uống thay trà sẽ phát huy công dụng giải độc tố, hạ mỡ trong máu và giảm béo. Cũng có thể dùng lá sen thái vụn rồi hãm uống thay trà hằng ngày. 

Bạn nên pha đúng liều lượng như trên để trị bệnh, đừng vì nóng ruột mà pha thật đặc hay loãng vì làm như thế có thể không giúp bệnh thuyên giảm mà còn làm tăng bệnh hơn đó các bạn nhé! 

Bài thuốc gian gian chữa bệnh gan nhiễm mỡ 

Ngoài việc sử dụng bài thuốc trên điều trị bệnh gan nhiễm mỡ thì các bạn còn có thể lựa chọn một số mẹo dân gian trị gan nhiễm mỡ hiệu quả từ nguyên liệu tự nhiên  vừa an toàn mà lại mang lại hiệu quả cao. Hãy áp dụng thử xem các bạn nhé! 

- Bưởi non: Quả bưởi non vẫn là phương pháp giảm cân hiệu quả tại nhà, nhưng bạn có biết bưởi non có thể giúp đẩy lùi căn bệnh gan nhiễm mỡ khá hiệu quả không? Các nhà khoa học nhận thấy trong thành phần bưởi non có chứa  nhiều flavonoid neohesperidin, poncirun, isosakuranetin…Flavonoid là polyphenon có tác dụng bảo vệ tế bào gan, nhuận gan, lợi mật, nâng cao tính bền của thành mạch, chống xơ vữa động mạch, có tác dụng tiêu mỡ, khống chế bệnh gan  nhiễm mỡ khá hiệu quả. 

Cách dùng: Đơn giản chỉ cần dùng quả bưởi non nguyên quả, đem thái mỏng rồi đem phơi khô. Sau đó mỗi ngày bạn cho khoảng 30g  bưởi non phơi khô vào ấm nước cho khaongr 500ml nước vào sắc nhỏ lửa, khoảng 20 phút thì lấy nướcúuống, dùng đều trong ngày sẽ có tác dụng giảm mỡ trong gan rất tốt.

- Lá trà xanh trị gan nhiễm mỡ: Ngoài việc dùng bưởi non trị ra thì các bạn cũng có thể tham khảo thêm việc dùng lá trà xanh trị gian nhiễm mỡ hiệu quả. Bởi trong lá trà có nhiều chất có tác dụng phân giải các chất đạm chất béo khá tốt, đông thời đây cũng là một chất điều trị bệnh gan nhiễm mỡ khá hiệu quả. Vì thế muốn trị bệnh này an toàn thì bạn có thể kiên trì sử dụng lá trà nấu nước uống giúp chống tích tụ mỡ tại gan rất tốt. 


Cách dùng: Bạn chỉ cần dùng khoảng 50g lá chè tươi, sau đó cho nước vào đun trong 15 phút, để nguội và sử dụng, dùng thay nước lọc hàng ngày. 

Bên cạnh việc sử dụng các bài thuốc trị bệnh trên thì bạn cần phối hợp với một chế độ ăn uống hiệu quả như các loại đồ ăn giàu chất béo,hay tránh xa rượu bia..chỉ có tránh xa tác nhân gây bệnh thì bệnh mới sớm khỏi được. 

Chúc các bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét