Thứ Sáu, 24 tháng 7, 2015

CÁC BÀI THUỐC CHỮA VIÊM GAN B TỪ CÂY CHÓ ĐẺ

Cây chó đẻ là một vị thuốc thảo dược tự nhiên được dùng rất phổ biến trong dân gian và đông y để chữa trị nhiều bệnh mang lại hiệu quả cao và an toàn. Đặc biệt, đây được coi là một trong số các bài thuốc chữa bệnh viêm gan B cũng như các bệnh về gan hiệu quả nhất trong dân gian. Hãy cùng tìm hiểu về công dụng và các bài thuốc chữa viêm gan B bằng cây chó đẻ ngay sau đây nhé.

CÁC BÀI THUỐC CHỮA VIÊM GAN B TỪ CÂY CHÓ ĐẺ


Tác dụng chữa bệnh viêm gan B của cây chó đẻ


Trước hết, cây chó đẻ được dùng phổ biến trong dân gian và đông y là một vị thuốc có vị ngọt, tính hàn, dùng rất tốt trong các trường hợp giúp lợi tiểu, sát trùng, thông huyết, tiêu độc, tán ứ, điều kinh, sáng mắt, thanh can, hạ nhiệt và giúp làm se. Đặc biệt, cây chó để được công nhận có tác dụng rất tốt đối với các bệnh về gan và được điều chế làm thuốc chữa bệnh gan rất hiệu quả.

Y học hiện đại nghiên cứu về công dụng của cây chó đẻ cho thấy trong thành phần có chứa các chất hóa học như flavonoid, acid phenolic, hợp chất nirathin, hypophyllanthin, phylteralin, tamin, tritequen, lignam, phenol,... Các chất này có khả năng kháng khuẩn, diệt nấm rất tốt. Đồng thời thông qua các thử nghiệm về chức năng bảo vệ gan của cây chó đẻ cho thấy hiệu quả rất khả quan như sau: dùng cây chó đẻ có khả năng chống lại virút viêm gan B.

Bài thuốc chữa bệnh viêm gan B từ cây chó đẻ


Bài thuốc chữa viêm gan b bằng năm loại cây

Nguyên liệu: cây chó đẻ 30g; nhân trần, hạ thảo khổ và sài hồ mỗi thứ 12g; chi từ 8g.

Cách dùng: tất cả các nguyên liệu bạn đem cho vào nồi để sắc như đối với thuốc bắc thông thường và dùng để uống ngày 1 lần. Bài thuốc này có thể áp dụng lâu dài mà không gây ra tác dụng phụ, an toàn cho sức khỏe. Trong quá trình uống thuốc nên thường xuyên đi kiểm tra tình trạng bệnh và tuân thủ theo những hướng dẫn điều trị của bác sĩ.

Bài thuốc chữa viêm gan b bằng cây chó đẻ và đường

Nguyên liệu: cây chó đẻ 20g, đường 50g

Cách dùng: bạn lấy cây chó đẻ đem sao khô, sau đó đem sắc 3 lần nước rồi trộn các lần nước đó lại với nhau. Tiếp đến, bạn cho thêm vào 50 gram đường rồi đun sôi đến khi tan thành nước. Chia bài thuốc này ra làm bốn lần để uống vào các buổi sáng, trưa, chiều, tối. Kiên trì sử dụng bài thuốc và thường xuyên kiểm tra tình trạng bệnh cho tới khi xét nghiệm cho kết quả HBsAg (-) thì các bạn có thể dừng việc uống thuốc.

Bài thuốc chữa bệnh xơ gan cổ trướng bằng cây chó đẻ


Nguyên liệu: cây chó đẻ (sao khô) 100g, đường 150g

Cách dùng: với bài thuốc này bạn cũng thực hiện sắc thuốc như trên. Đó là đem sao khô cây chó đẻ rồi sắc 3 lần nước. Trộn 3 lần nước sắc lại chung với nhau và thêm vào 150 gram đường đã được đun sôi đến khi tan thành nước. Bạn chia thuốc ra dùng để uống nhiều lần trong ngày. Mỗi liệu trình dùng thuốc khoảng từ 30 - 40 ngày.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét