Chủ Nhật, 19 tháng 7, 2015

THUỐC CHỮA BỆNH VIÊM GAN B A C MÃN TÍNH HIỆU QUẢ

Ngày càng nhiều người mắc nhiễm bệnh viêm gan do virus siêu vi B, A, C gây ra. Do bệnh rất dễ lây lan theo nhiều con đường khác nhau và để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng tổn thương cho gan như: Xơ gan, xơ gan cổ chướng, ung thư gan....dẫn tới tử vong. Nhận thấy được mức độ nguy hiểm của căn bệnh truyền nhiễm này mang lại, thì việc điều trị bệnh không thể được xem nhẹ. Trong đó phương pháp sử dụng thuốc chữa viêm gan B A C mãn tính như thế nào cũng là một trong những vấn đề hết sức quan trọng mà mọi người nên tìm hiểu để khắc phục căn bệnh này sớm.


Thuốc chữa bệnh viêm gan B A C mãn tính hiệu quả

Các triệu chứng thường gặp của bệnh viêm dan do virus B, A, C


Muốn hiệu quả điều trị bệnh cao thì việc xác định bệnh sớm là việc vô cùng quan trọng mà bạn nên xác định. Những triệu chứng viêm gan do virus mà các bạn có thể nhận biết đơn giản như sau:

- Chức năng gan suy giảm: Khi bị virus siêu vi B, C, A tấn công thì tế bào gan sẽ bị tổn thương, nhất là trong giai đoạn đang phát triển mạnh thì gan bị tổn hại càng lớn làm suy giảm chức năng gan.

- Ảnh hưởng hệ tiêu hóa: Gan mật cũng đóng vai trò quan trọng đối với việc tiêu hóa thức ăn, do đó tình trạng gan bị tấn công suy giảm chức năng gan sẽ ảnh hưởng nặng nề đến hệ thống tiêu hóa. Hiện tượng này sẽ kèm theo các triệu chứng như: Mệt mỏi, chán ăn, tiêu chảy, đau bụng….


- Vàng da vàng mắt: Đây là triệu chứng điển hình của những bệnh mãn tính ở gan gây ra, khi xuất hiện triệu chứng này cũng có thể là bệnh gan cũng đã biến chuyển khá nặng.

Sử dụng thuốc điều trị viêm gan B, A, C hiệu quả


Ngay khi phát hiện cơ thể có những dấu hiệu lạ bất thường thì ngay lập tức phải cần phải tới bệnh viện để được kiểm tra kịp thời nhằm tìm ra phác đồ sử dụng thuốc hợp lý nhất.
Dưới đây là cách sử dụng thuốc Đông Tây y điều trị các bệnh do viêm gan B, A, C mà các bạn có thể tham khảo và áp dụng khi cần thiết.

1. Thuốc Tây y điều trị bệnh viêm gan siêu vi B, A, C

Một số loại thuốc tây được phối hợp điều trị bệnh viêm gan phổ biến hiện nay thường được chia làm 4 loại, bao gồm: Interferon, Lamivudin, Adeforvir và Entercavir đặc điểm của từng loại như sau:

- Interferon: Đây là loại thuốc thông dụng trong việc điều trị viêm gan B, C, A mạn tính hiện nay. Với cơ chế tác dụng kháng là kiềm hãm và tiêu diệt các loại virus siêu vi. Tuy nhiên loại thuốc này cũng đang còn nhiều hạn chế vì tình trạng kháng thuốc là rất cao.

- Lamivudin: Đây là loại thuốc tương đồng nucleoside được sử dụng điều trị viêm gan do virus rất lâu hiện nay, Với cơ chế gây ức chế quá trình tổng hợp DNA của virus làm giảm bệnh.

-  Adeforvir: Loại thuốc này có tác dụng ức chế sự nhân lên của virus, nên dùng khống chế sự phát triển của virus và giảm bệnh. Tuy nhiên, loại thuốc này hiện đang có tỷ lệ kháng thuốc cao và có những cơn phát viêm gan cấp nặng khi dừng thuốc.

- Entercavir: Đây là loại thuốc đang được sử dụng nhiều trong những năm gần đây, tỷ lệ xảy ra tình trạng kháng thuốc hiện đang còn thấp. Thuốc có tác dụng giảm số lượng virus, làm hạn chế nguy cơ xảy ra những biến chứng nguy hiểm như xơ gan hay ung thư gan.

Đây là 4 nhóm thuốc tây thường dùng để điều trị bệnh viêm gan B, C, A mạn tính mà mọi người nên nắm rõ. Tuy nhiên, không nên tự ý mua thuốc về tự dùng bởi nếu như không có chuyên môn và dùng thuốc cách thì nguy cơ làm bệnh nặng thêm là hoàn toàn có thể.

2. Dùng thuốc Đông y trị viêm gan B, A, C mạn tính

Trong y học cổ truyền thì việc điều trị chủ yếu là sử dụng các vị thuốc từ tự nhiên kết hợp điều trị bệnh. Vì thế nên ít gây nên tác dụng phụ có hại tới sức khỏe người dùng. Một số bài thuốc trị bệnh viêm gan B A C mãn tính hiệu quả mà bạn có thể tham khảo ngay sau đây cùng chúng tôi nhé!

Bài thuốc 1: Chó đẻ 30 g, nhân trần 12 g, sài hồ 12 g, chi từ 8 g, hạ khô thảo 12 g.

Cách dùng: Cho các vị thuốc trên vào ấm sắc thuốc, cho nước ngang thuốc và sắc nhỏ lửa để tinh chất trong thuốc ra nước. Sắc tới khi nào còn 1 chén nước thì chắt lọc ra uống khi còn ấm. Chia a 1 thang/ngày và 1 ngày sắc uống 3 lần sáng- trưa-chiều.


Bài thuốc 2: Gồm các vị thuốc: Nhân trần 30g, chi tử quả dành dành 12g, đại hoàng 5g.

Cách dùng: Mỗi ngày 1 thang sắc uống làm 2 lần. Cách làm tương tự như bài thuốc trên.

Bài thuốc 3: Sử dụng các vị thuốc: Ngũ gia bì 20g, nhân trần 30g, vỏ núc nác 20g , quả dành dành 15g , rau má tươi 15g.

Cách dùng: Sắc uống ngày 1 thang. Chia làm 3 lần sáng trưa chiều, dùng như bài thuốc 1. Lưu ý thêm nếu có sốt thì thêm lá bưởi bung 20g, lá cúc tần 20g .

Bài thuốc 4: Các vị thuốc gồm: Ýdĩ 20g, nhân trần 40g , cả trời 20g , củ mà 20g, mã đề 20g , vỏ quả cam 8g .

Cách dùng: Cho vị thuốc vào sắc uống, cho nước và nhỏ lửa sắc tới khi nào còn 1 chén thuốc thì uống. Làm giống như bài thuốc 1, và chia ra ngày uống 3 lần/ 1 thang thuốc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét