Thứ Tư, 9 tháng 9, 2015

ĐIỀU TRỊ VIÊM GAN MÃN TÍNH BẰNG CÂY LÁ GAN

Cây lá gan là một loại cây không khó bắt gặp tại các tỉnh miền núi Tây bắc như Sơn La, Lào Cai,... Đây là cây thân gỗ nhỏ được dùng làm vị thuốc đúng như tên gọi của nó chuyên dùng để chữa bệnh gan. Dùng cây lá gan để điều trị bệnh viêm gan hiện nay đang rất phổ biến mang lại hiệu quả và tính an toàn cao. Người bệnh có thể tham khảo áp dụng ngay sau đây nhé.

Cây lá gan dùng trong điều trị viêm gan cấp và mãn tính


ĐIỀU TRỊ VIÊM GAN MÃN TÍNH BẰNG CÂY LÁ GAN


Nếu là những người ở khu vực các vùng núi cao phía tây bắc như:Sơn La, Lào cai, Sapa đều không còn xa lạ gì với loại cây này. Cây lá gan thường mọc dưới những tán cây cổ thụ, cao từ 50-70cm, lá to, viền lá cong, thân thẳng đứng màu nâu sẫm, hoa màu trắng mọc thành chùm. Người dân vùng cao thường dùng cây này để làm thuốc chữa bệnh, nhất là chữa bệnh gan hiệu quả.

Theo đông y, cây lá gan có tính hàn, vị đắng, khi sắc uống có mùi hắc. Các nghiên cứu hiện đại cho thấy cây lá gan có công dụng giống như với cây cà gai leo dùng để chữa viêm gan (cả cấp tính và mãn tính) cúng như các bệnh về gan khác gồm gan nhiễm mơ, ngăn ngừa u xơ gan, viêm gan B, men gan cao hiệu quả.

Bài thuốc chữa viêm gan mãn tính bằng cây lá gan


Dùng cây lá gan chặt nhỏ, xao vàng hạ thổ, sắc uống hàng ngày. Nếu là trường hợp bệnh nặng thì dùng với liều lượng là 30 - 40g với 200ml nước. Còn nếu là trường hợp bệnh nhân nhẹ nên dùng 20g và 150ml nước, sắc đều uống.

Bài thuốc có tác dụng chữa viêm gan mãn tính, cải thiện và làm giảm các triệu chứng của bệnh như mắc tiểu tiện đỏ, sắc mặt vàng, nhợt nhạt, mắt vàng biểu hiện của viêm gan. Bên cạnh đó có thể dùng cho các trường hợp bị nhiễm độc gan do bia rượu, nóng gan, chữa viêm gan B.

Người bệnh có thể dùng kết hợp vị thuốc từ cây lá gan kết hợp với giảo cổ lam để chữa bệnh viêm gan B mãn tính với các triệu chứng bệnh như mụn nhọt, mắt vàng…

Bài thuốc chữa bệnh viêm gan từ cây lá gan được sử dụng phổ biến trong dân gian mang lại hiệu quả cao và an toàn. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, người bệnh cần thường xuyên kiểm tra tình trạng bệnh và tham khảo ý kiến bác sĩ về cách dùng và liều dùng sao cho phù hợp và đạt hiệu quả cao nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét