Thứ Ba, 22 tháng 9, 2015

KINH NGHIỆM CHỮA BỆNH GAN NHIỄM MỠ TỪ CỎ MỰC

Cỏ mực (cỏ nhọ nồi) là một loại cây dại mọc hoang nhưng được dùng như một vị thuốc chữa bệnh rất hiệu quả áp dụng phổ biến từ xa xưa. Theo kinh nghiệm dân gian thường dùng loại cây này để cầm máu, chữa lành vết thương, chữa bệnh thận và cả bệnh gan nhiễm mỡ rất hiệu quả. Trong bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn các bài thuốc chữa bệnh gan nhiễm mỡ từ cây cỏ mực áp dụng cho các trường hợp bệnh cụ thể mang lại hiệu quả cao.

KINH NGHIỆM CHỮA BỆNH GAN NHIỄM MỠ TỪ CỎ MỰC


Bài thuốc từ cây cỏ mực chữa bệnh gan nhiễm mỡ thông thường


Người bệnh gan nhiễm mỡ thường gặp phải các triệu chứng như ăn uống kém, đầy bụng, buồn nôn, rối loạn nội tiết, vàng da,... gây ảnh hưởng tới sức khỏe do chức năng gan suy giảm. Khi đó, bạn có thể dùng bài thuốc từ cây cỏ mực kết hợp với các loại thảo dược khác để chữa trị như sau:

Nguyên liệu: cỏ mực 30g; nữ trinh tử 20g; trạch tả và đương quy mỗi thứ 15g

Cách dùng: tất cả các nguyên liệu tạo thành thang thuốc sắc uống mỗi ngày 1 thang.

Bài thuốc từ cây cỏ mực chữa bệnh gan nhiễm mỡ do rượu bia


KINH NGHIỆM CHỮA BỆNH GAN NHIỄM MỠ TỪ CỎ MỰC

Hiện tại số người bị gan nhiễm mỡ do dùng nhiều bia rượu chiếm tỉ lệ rất cao. Rượu bia được xem là một trong những nguyên nhân chính gây nên các bệnh về gan, trong đó có bệnh gan nhiễm mỡ do khi uống rượu bia vào cơ thể thì chúng được chuyển hóa và phân giải chủ yếu ở gan, dưới tác động của các chất hóa học có trong gan thì lược chất béo không thể chuyển hóa được ở gan nên tồn đọng trong đó, khiến cho lớp mỡ nhiều lên ngày một nhiều từ đó làm thoái hóa các lớp tế bào gan. Bài thuốc chữa bệnh từ cây cỏ mực như sau:

Nguyên liệu: cỏ mực, cắt căn mỗi thứ 30g; nữ trinh tử 20g; trạch tả, đương quy, bồ công anh, chỉ củ tử (hạt khúng khéng) mỗi thứ 15g. Bài thuốc đem sắc nước uống trong ngày. Dùng thuốc liên tục cho tới khi hết bệnh.

Bài thuốc từ cây cỏ mực chữa bệnh gan nhiễm mỡ do béo phì


Bài thuốc: cỏ mực 30g; nữ trinh tử 20g; trạch tả, đương quy, lá sen mỗi thứ 15g; đại hoàng 6g.

Tất cả các vị thuốc trên đem sắc nước uống trong ngày. Ngày 1 thang. Uống liên tục đến khi hết bệnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét