Thứ Năm, 27 tháng 8, 2015

BỆNH VIÊM GAN B NÊN KIÊNG ĂN GÌ?

Chế độ ăn uống không được xem là phương pháp điều trị bệnh, tuy nhiên dù là gặp phải bệnh gì hiện nay thì ngoài việc áp dụng các phương pháp điều trị bệnh ra thì chế độ ăn uống cũng góp phần khá quan trọng trong việc trị bệnh khỏi nhanh hơn. Đối với bệnh viêm gan B cũng vậy, chế độ dinh dưỡng được xem là yếu tố hàng đầu để cải thiện các chức năng của gan. Bên cạnh các loại thực phẩm tốt cho gan thì bạn cũng nên loại bỏ những thực phẩm có thể làm bệnh viêm gan B nghiêm trọng hơn ngay sau đây.


Bệnh viêm gan B nên kiêng ăn gì? 

Thực phẩm nên tránh khi mắc bệnh viêm gan B


Đối với những người mắc bệnh viêm gan B thì chức năng của gan bị ảnh hưởng rất lớn, khi đó chế độ ăn uống không phù hợp sẽ làm cho bệnh lý ngày diễn biến nặng hơn. Vì thế nên một chế độ ăn uống, kiêng cữ là việc rất cần thiết, nó được xem là chiến lược hàng đầu trong việc hỗ trợ điều trị chức năng gan mà bạn không nên bỏ qua.

1. Hạn chế sử dụng các chất kích thích bia, rượu

Rượu, bia những chất có cồn là một trong những thủ phạm hàng đầu gây nên các bệnh về gan, các chất kích thích này làm chức năng của gan hoạt động quá tải, gây tổn thương các tế bào gan. Chính vì thế nên khi mắc bệnh viêm gan B thì các bạn nên kiêng rượu bia để thuyên giảm bệnh.


Ngoài rượu bia ra thì các chất kích khác có thể ảnh hưởng tới gan nữa đó chính là cafe hay thuốc lá...Cũng là chất bạn nên hạn chế sử dụng khi mắc bệnh viêm gan B nhé.

2. Hạn chế ăn nhiều muối

Theo các nghiên cứu các chuyên gia nhận thấy việc ăn nhiều muối có thể dẫn tới tình trạng xơ gan của những bệnh nhân viêm gan B ngày càng nhiều hơn. Quá trình này diễn ra nhanh hơn, làm bệnh trầm trọng hơn. Chính vì thế mà ngay từ khi mới phát hiện mình bị nhiễm viêm gan B bạn nên thực hiện chế độ ăn giảm muối trong thực đơn để bảo vệ gan của mình nhé!

3. Hạn chế thực phẩm cay nóng, kích thích

Tuy việc ăn những loại thực phẩm cay nóng, kích thích thường là ảnh hưởng nhiều tới lớp niêm mạc của dạ dày. Tuy nhiên ít ai biết rằng nhóm thực phẩm này còn có tác hại không tốt lên gan, chúng làm ức chế sự bài tiết các chất độc ở gan. Vì vậy nếu như bạn là tín đồ của các món ăn cay nóng, thì bạn nên han chế, và đối với người bị viêm gan B thì nên tránh tuyệt đối nhé.

4. Tránh các thực phẩm từ phủ tạng động vật

Nhiều người có sở thích ăn các món ăn được chế biến từ nội tạng động vật, tuy nhiên đối với những người mắc phải bệnh viêm gan B thì nên tránh các món ăn này vì chúng có chứa nhiều chất cholesterol do đó chúng khiến cho sự bài tiết mật có thể bị giảm hoặc bế tắc, dẫn đến không tiêu hóa hết các chất béo trong thực phẩm, ảnh hưởng không tốt đến quá trình tinh lọc của gan.


5. Thực phẩm nhiều dầu mỡ động vật

Các loại chất béo có thể làm các mô mỡ xâm lấn tới gan ảnh hưởng chức năng hoạt động của gan vì thế đối với những người mắc bệnh viêm gan B thì nên hạn chế loại thực phẩm này trong khẩu phần ăn của mình, nhằm giảm tạo áp lực cho gan, giúp bệnh viêm gan B nhanh chóng thuyên giảm nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét