Thứ Sáu, 7 tháng 8, 2015

BÀI THUỐC ĐÔNG Y ĐIỀU TRỊ VIÊM GAN B HIỆU QUẢ

Bệnh viêm gan B không chỉ là nỗi lo de dọa trực tiếp tới sức khỏe người mắc phải mà đây còn là nỗi lo chung của xã hội vì bệnh có tỷ lệ lây nhiễm cao hàng đầu qua nhiều con đường lây nhiễm khác nhau. Việc điều trị bệnh viêm gan B muốn cho hiệu quả cao thì cần người bệnh cần sự kiên trì, và thời gian phát hiện bệnh sớm. Chữa trị bệnh viêm gan có thể sử dụng nhiều phương pháp khác nhau, điển hình trong đó chính là việc dùng thuốc Tây y, Đông y hay Đông Tây y. Tuy vậy nhưng gần đây người ta lại có xu hướng sử dụng thuốc Đông y nhiều hơn vì thuốc Đông y chủ yếu từ các dược liệu thiên nhiên nên ít gây ra các dụng phụ có hại tới người dùng thuốc. Cùng tìm hiểu một số bài thuốc thường dùng điều trị bệnh viêm gan B ngay sau đây nhé!

Bài thuốc Đông y điều trị bệnh viêm gan B hiệu quả 

Dùng thuốc Đông y trị bệnh viêm gan B


Trong thuốc Đông y thường bao gồm cả thuốc nam và thuốc bắc và chủ yếu các vị thuốc Đông y là dùng thảo mộc trị bệnh. Vì thế nên thuốc đông y cũng có những ưu điểm và nhược điểm khi dùng thuốc trị bệnh. Ưu điểm của thuốc Đông y khiến nhiều người lựa chọn chính là thuốc ít có tác dụng phụ tới các bộ phận của cơ thể, việc đào thải cũng dễ dàng hơn thuốc tây y nên thường được người dùng an tâm hơn. Đối với những người mắc bệnh gan B do vi rút thì cơ thể sẽ suy yếu và dùng thuốc Đông y là rất thích hợp. Cácbài thuốc Đông y chữa trị viêm gan có hàm lượng cao những chất chống oxy hoá, do đó làm giảm quá trình peroxide hoá lipid ở gan và tăng cường chức năng gan. Do đó gan nhanh hồi phục và có thể trở lại hoạt động bình thường sau thời gian điều trị mà không tái phát.Các bài thuốc Đông y chữa viêm gan hiệu quả:

Bài thuốc 1: Bài thuốc trị viêm gan B mãn tính

Thành phần: Đảng sâm 20~30g, Hoàng kỳ 15g, Đan sâm 15g, Ngũ vị tử 15g, Câu kỉ tử 15g, Phục linh 15g, Cam thảo 6g, Xuyên khung 10g , Đương qui 10~15g. Nếu người vùng gan đau nhức, gia thêm Huyền hồ sách, Viễn chí mỗi vị 10~15g, nếu người bị bụng nước gia Trư linh 20g, Trạch tả 15g.


Cách dùng: Dùng sắc uống và mỗi ngày sắc uống 1 thang, chia đều làm 2 lần uống. Bệnh nhân phải uống mỗi tuần uống liên tục 5 thang, sau đó nghỉ uống 2 ngày. Cứ 8 tuần là 1 liệu trình.

Bài thuốc 3: Tác dụng kiện Tỳ lợi thấp và nhuận gan giải độc

Thành phần: Nhân trần 20g, Vỏ bưởi 8g, Chó đẻ răng cưa 16g, Hậu phác 12g, Thổ phục linh 16g
Nếu như trường hợp cơ thể bệnh nhân quá suy nhược có thể gia thêm rễ đinh lăng 12g, bị nhiệt nhiều thì bổ sung thêm rau má 12g, hạt dành dành 12g, báng tích nhiều gia vỏ đại 8g.

Cách dùng thuốc: Sắc lấy nước uống hàng ngày, mỗi ngày 1 tháng.

Bài thuốc 2:  Trị viêm gan mạn tính

Thành phần: Thương truật 9g, Bạch truật 9g, Quế chi 3g, Phục linh 9g, Hậu phác 6g, Uất kim 6g, Mộc qua 6g, Cốc, Mạch nha 12g, Bán hạ 9g, Cam thảo 3g, Thanh bì 6g, Trần bì 6g.

Cách dùng: Dùng sắc uống mỗi ngày 1 thang chia làm 2 lần uống trưa chiều. Mỗi tháng bệnh nhân sắc lấy nước uống 7 thang hoặc có thể chế thành viên hoàn uống dần.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét