Thứ Năm, 20 tháng 8, 2015

CHỮA BỆNH GAN NHIỄM MỠ BẰNG BÀI THUỐC DÂN GIAN

Trong dân gian có nhiều bài thuốc dùng chữa bệnh gan nhiễm mỡ mang lại hiệu quả cao và an toàn. Đó là các loại rau quả, lá cây, thảo dược quen thuộc từ tự nhiên và trong cuộc sống hàng ngày. Hãy cùng tham khảo về các bài thuốc này ngay dưới đây để áp dụng chữa trị bệnh cho mình các bạn nhé.

Cách chữa bệnh gan nhiễm mỡ bằng mướp đắng


CHỮA BỆNH GAN NHIỄM MỠ BẰNG BÀI THUỐC DÂN GIAN


Mướp đắng hay còn gọi là khổ qua là một loại thực phẩm quen thuộc trong chế biến món ăn hàng ngày được nhiều người ưa thích. Không những thế đây còn là một vị thuốc được sử dụng phổ biến trong dân gian để chữa trị nhiều căn bệnh, nhất là có tác dụng hạ đường huyết, lý tưởng cho người bệnh đái tháo đường và các bệnh về gan.

Người bệnh gan nhiễm mỡ có thể thường xuyên uống nước ép từ quả mướp đắng tươi sẽ có tác dụng thanh nhiệt giải độc cho cơ thể, thanh lọc gan. Từ đó có tác dụng bảo vệ và tăng cường chức năng gan, làm giảm triệu chứng bệnh gan nhiễm mỡ và khắc phục tình trạng bệnh hiệu quả.

Cách chữa bệnh gan nhiễm mỡ bằng lá sen


CHỮA BỆNH GAN NHIỄM MỠ BẰNG BÀI THUỐC DÂN GIAN

Lá sen được dùng trong y học cổ truyền và kinh nghiệm dân gian với tên thuốc là liên diệp hoặc hà diệp, được thu hái quanh năm, thường dùng lá non (hoặc lá còn cuộn lại chưa mở) và lá bánh tẻ, bỏ cuống. Lá sen thường được dùng trong các bài thuốc để chữa mất ngủ, giúp an thần, tốt cho người bệnh tim mạch, bệnh gan.

Để chữa bệnh gan nhiễm mỡ, các bạn cần lấy lá sen tươi hoặc khô đem sao thơm rồi hãm với nước uống thay trà mỗi ngày sẽ có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, giúp hỗ trợ chức năng gan và bảo vệ gan hiệu quả.

Chữa bệnh gan nhiễm mỡ bằng các bài thuốc thảo dược


CHỮA BỆNH GAN NHIỄM MỠ BẰNG BÀI THUỐC DÂN GIAN

- Dùng rễ cây trà 30g, trạch tả 60g, thảo quyết minh 12g. Tất cả những thảo dược đó đều thái vụn hãm uống hằng ngày thay trà. Bài thuốc này rất thích hợp cho người bị gan nhiễm mỡ kèm theo triệu chứng rối loạn lipid máu, bệnh lý mạch vành. Ngoài ra, những người bị bệnh mỡ máu và béo phì cũng có thể dùng bài thuốc này rất tốt.

- Dùng trà tươi 30g, sơn tra 15g. Hai vị hãm nước sôi uống hằng ngày, có công dụng tiêu mỡ, giảm béo.

- Dùng hoa trà 3g, trần bì 3g, bạch linh 5g thái vụn hãm với nước trong bình kín, sau 20 phút thì dùng được, uống thay trà trong ngày. Trong khi dùng bài thuốc nên kết hợp hạn ché ăn các đồ ăn quá béo bổ như mỡ động vật, lòng đỏ trứng, bộ óc và gan gia súc, bơ... và các thứ quá cay, nóng.

- Dùng cây chó đẻ răng cưa (diệp hạ châu) tươi đem sao khô và sắc đặc với nước để uống hàng ngày. Đây là bài thuốc dân gian chữa các bệnh về gan, trong đó có bệnh gan nhiễm mỡ rất hiệu nghiệm và hiện đã được chứng minh khoa học về công dụng tốt cho bệnh gan.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét